กีฬา : Sharapova กับ Paparazzi (9)
กีฬา : Sharapova กับ Paparazzi (9)

โดย : ม.ล.อัจฉราพร ณ สงขลา

update : 15 กรกฎาคม 2558 15:33
ISBN : -


กีฬา : Sharapova กับ Paparazzi (9)


ตอนที่9  Sharapova กับ Paparazzi

    ชาราโพวาได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีแห่งสหประชาชาติ เมื่อวันพุธที่ 14 .. 2550 ซึ่งความสามารถและชื่อเสียงของเธอช่วยเผยแพร่กิจกรรมในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ทาง UN ได้

    เธอบริจาคเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4 ล้าน บาท ให้กับ 8 โครงการขง UNDP เพื่อนำไปพัฒนาชุมชนในประเทศเบลารุส รัสเซีย และยูเครนซึ่งได้ผลกระทบจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล ซึ่งยังมีปัญหาความยากจนและขาดแคลนสาธารณูปโภค

    โดยก่อนหน้านี้มี โรนัลโด้ จากบราซิล ซีเนอดีน ซีดาน จากฝรั่งเศสก็เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตสันถวไมตรีแห่งสหประชาชาติมาแล้ว 

    เธอเป็นคนดังคนหนึ่งซึ่งถูกรบกวนจากพวก Paparazzi มาอย่างต่อเนื่อง

    Paparazzi เป็นช่างภาพและนักข่าวที่ทำงานในแนวทางเก็บภาพหลุดๆ ที่สร้างความเบื่อหน่ายรำคาญให้กับพวกคนดัง ดารา นักกีฬา นักการเมือง และพวก Celeb เป็นอย่างมาก

    Paparazzi ทำงานให้กับสื่อที่ขายข่าวประเภทที่เร้าอารมณ์ สื่อที่นำเสนอข่าวประเภทนี้มักเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีขนาด Tabloid หรือขนาดพับครึ่งของหนังสือพิมพ์ทั่วไป 

    พวกคนดังและดาราบางคนที่เก็บอารมณ์ไม่ไหวก็เคยใช้กำปั้นทิ่มพวกนักข่าวและช่างภาพ Paparazzi อยู่บ่อยๆ 

    มีคนขอความเห็นเรื่องนี้บ่อยๆ ว่าจะทำอย่างไรหากเจอพวกที่มาทำข่าวแนวนี้  

    ในฐานะที่คนเคยทำงาน PR และทำงานด้านการสื่อสาร     ขอแนะนำว่า...     ในปัจจุบันนี้ คนดัง ดารา นักการเมือง และพวก Celeb ต้องตระหนักไว้ตลอดเวลาเลยค่ะว่า ท่านมีโอกาสที่จะเจอสื่อหลายประเภท 

    ที่สำคัญที่สุดคือท่านต้องและต้องวางแนวทางการเผชิญสื่อในวิธีการที่ตนเองเห็นว่า "ใช่" ไว้เสียก่อน และท่านต้องมีสติในการเผชิญสื่อไว้ตลอดเวลา 

    ผู้เขียนเห็นว่า... แนวทางการเผชิญสื่อสำหรับ คนดัง ดารา และพวก Celeb แต่ละคนไม่มีสูตรตายตัวค่ะ... 

    สำคัญที่สุดนั้นอยู่ตรงที่ คนดัง ดารา และพวก Celeb ต้องมองไปที่เป้าหมายสุดท้ายว่า ตัวเองคาดหวังอะไร จะเกิดอะไรขึ้นในผลสุดท้ายนั้น ต้องคิดไปไกลมากๆ ว่ามันจะไปจบอย่างไร 

    แต่สำหรับช่างภาพและนักข่าว Paparazzi ที่ได้ภาพจากเหยื่อที่หลุด ถือว่าทำงานได้ตามเป้าหมาย และจะทำให้ภาพและข่าวนั้นมีราคามากขึ้นไปอีก รวมทั้งได้สร้างค่าตัวหรือระดับในการทำงานของตน

     ในกรณี Paparazzi กับ Sharapova แล้ว ในตอนที่เธอเพิ่งเริ่มดังนั้นเธอไม่ถือเป็นเรื่องเป็นราวกับมันสักเท่าไหร่ แต่หากมองในปัจจุบันนี้ 10 ปี ให้หลัง (เธออายุ 27 ปี ใน ค.. 2014 นี้) ขณะที่ชีวิตส่วนตัวของเธอถูกกวนใจมาอย่างต่อเนื่อง แต่เธอก็มีวิธีพัฒนาการกับ Paparazzi ในวิธีการที่น่าสนใจไม่น้อย 

    เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาดค่ะ ผู้เขียนแน่ใจว่ามีทีมที่สนับสนุนเธอวางแผนให้เธอหาทางออกกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี

    เพราะสถานภาพของขณะนี้คือเธอเป็นเจ้าของสินค้าและเป็นตัวแทนโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้าบางยี่ห้อเสมือนกับเป็น Brand Ambassador ด้วย เธอจึงต้องคิดถึงเรื่องนี้ในหลายมิติ 

 

(อ่านต่อวันอังคารหน้าค่ะ)

บทความที่น่าสนใจ
 
  • การสื่อสารในภาวะวิกฤติ สิ่งที่องค์กรเมืองไทยมองข้าม
  • Fortune Cookie
  • Oktoberfest กับ Big Six (1)
  • Oktoberfest (2)
  • Spargel... ผักแวมไพร์
  • ทำแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤติ
  • สี ฟ้า-ขาว : แบรนด์ของบาวาเรีย
  • พรรคบาเยิร์น (BP)
  • เยี่ยมบริษัท BMW ที่ มิวนิก
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (2)
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (3)
  • Nostalgia ช่วยสร้างแบรนด์