กีฬา : ชีวิตของ Sharapova (7)
กีฬา : ชีวิตของ Sharapova (7)

โดย : ม.ล.อัจฉราพร ณ สงขลา

update : 15 กรกฎาคม 2558 15:24
ISBN : -


กีฬา : ชีวิตของ Sharapova (7)


ตอนที่7 ชีวิตของ Sharapova

  Motorola  เป็นสินค้าสำตัญตัวแรกๆ ที่ทำรายได้ให้ Sharapova อย่างมาก แชมเปี้ยนเทนนิสอาชีพหญิง Wimbledon กับ Motorola 

    Motorola ต่อยอดความดังให้กับเธอด้วยการจัดงานวันเกิดสุดเหวี่ยงให้เธอที่ Manhattan /Newyork ในเดือนพฤษภาคมถัดมา ในงานเนืองแน่นด้วยผองเพื่อนและแขกของ Sharapova  700 คน พวก Paparazzi มากันเพียบ ในงานเลี้ยงครั้งนั้นพวก Paparazzi ได้รูปเธอหลุดๆ ไปหลายรูป ซึ่งไปปรากฎในหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ในวันถัดมาทั้งในอเมริกาและยุโรป  

    ซึ่งเราก็รู้กันนะคะว่าจุดขายของหนังสือพิมพ์แทบลอยด์จะชอบหยิบรูปหลุดๆ ที่เจ้าของรูปเห็นแล้วมักจะต้องอึ้ง 

     แต่ในตอนนั้น Sharapova ก็ไม่สนใจนัก อาจเพราะเธออายุ 17 ปี และยังไม่ประสีประสากับพวกนักข่าวมากนัก

    เธอเห็นภาพพวกนั้นและบอกว่า 

    “ไม่เห็นเข้าท่า ….(เอาไปลงพิมพ์)แล้วมันจะได้อะไรขึ้นมา” 

    การจัดงานนี้ลึกๆ แล้วเป็นการทำงานเชิงซ้อนหรือมีเป้าหมายแอบแฝงของ IMG และ Motorola เพื่อจะให้ส่งผลไปถึงยอดขายสินค้า

    Motorola ใช้งานนี้ยั่วให้โลกทั้งโลกหันมามองดูเธอ ...รวมทั้งได้เห็นบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยตราสินค้า Motorola ในงานเลี้ยงด้วย... 

    Sharapova เกทับพวก Paparazzi ที่มาจ้องกดชัตเตอร์เอารูปเธอไปยั่วน้ำลายสาธารณชนด้วยการไปเป็นแบบให้กับแม็กกาซีน Maxim, FHM และแม็กกาซีนต่างชาติอีก 1 ฉบับ คือ Italian Vouge อย่างทันควัน

    ...แม็กกาซีนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และเธอก็ได้เงินก้อนใหญ่อีกหลายก้อน

    Sharapova ยังใช้เวลาฝึกวันละ 6 .. และบอกว่าเทนนิสคือทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต เมื่อพูดว่าอะไรที่อยากทำในอนาคตเธอบอกว่าเธอคิดอยู่หลายอย่าง อาจจะเป็นธุรกิจแฟชั่น แต่เธอคงไม่เล่นเทนนิสไปตลอดแน่ ส่วนพวกที่จัดการให้เธอนั้นบอกว่าเธออาจจะเลิกเล่นเทนนิสในไม่ช้า 

    Lansdorp ซึ่งเป็นผู้ฝึกของเธอบอกว่า เธออาจจะเลิกเล่นเทนนิสก่อนอายุ 28 ปี (ตอนนี้ ค.. 2014 เธออายุ 27 ปีค่ะ)

    แรงกดดันของการเป็นแชมเปี้ยนคือ Sharapova ต้องชนะในการเล่นให้ได้ตลอดไปเพราะพวกสินค้าจะให้สินค้าโฆษณาเมื่อเธอชนะ...

    โดยเฉพาะการชนะใน Grand Slam 

    ที่สำคัญคือเธอต้องประคองตัวไม่ให้เกิดการบาดเจ็บให้ได้ การเจ็บที่ไหล่ขวาเมื่อเดือนมกราคม 2005 เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เธอพลาดการเป็นแชมเปี้ยนที่ Wimbledon ในปีนั้นและก็ทำผลงานไม่ค่อยดีเรื่อยมา

     “ฉันรู้ว่าเงินหามาได้ยากและก็หมดไปง่ายมาก ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิต สักวันฉันอาจจะบาดเจ็บ และอาจต้องหยุดเล่นเทนนิสไปเลยก็ได้

    (อ่านต่อวันอังคารหน้าค่ะ)

บทความที่น่าสนใจ
 
  • การสื่อสารในภาวะวิกฤติ สิ่งที่องค์กรเมืองไทยมองข้าม
  • Fortune Cookie
  • Oktoberfest กับ Big Six (1)
  • Oktoberfest (2)
  • Spargel... ผักแวมไพร์
  • ทำแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤติ
  • สี ฟ้า-ขาว : แบรนด์ของบาวาเรีย
  • พรรคบาเยิร์น (BP)
  • เยี่ยมบริษัท BMW ที่ มิวนิก
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (2)
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (3)
  • Nostalgia ช่วยสร้างแบรนด์