ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (1)
ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (1)

โดย : ม.ล.อัจฉราพร ณ สงขลา

update : 30 ตุลาคม 2558 14:46
ISBN : -


ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (1)


การทำศัลยกรรมความงามเป็นการเติมความเชื่อมั่นและสร้างโอกาสในงานอาชีพ หากมองในศาสตร์ดูลักษณะของจีนแล้วถือว่าศัลยกรรมความงามเป็นการปรับโหงวเฮ้งเพื่อเปลี่ยนชีวิตและการทำงานโดยตรง
         ลำดับของคนทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลกขณะนี้คือ เกาหลี กรีก อิตาลี สหรัฐ โคลอมเบีย  ไต้หวัน ญี่ปุ่น บราซิล         
         ความก้าวหน้าในการศัลยกรรมความงามของเกาหลีทำให้คนเกาหลีมีหน้าตาและรูปร่างงามขึ้นมากกว่าคนเกาหลีสมัยก่อนชนิดที่ต้องร้อง Wow กันทีเดียว
         ภาพของผู้หญิงเกาหลีเมื่อ 30-40 ปีก่อนคือ ใบหน้ากลม ดวงตาเล็ก ลำตัวป้อม น่องใหญ่ ฯลฯ ผู้หญิงเกาหลีสมัยก่อนทุ่มเทไปกับการทำงานไม่ค่อยสนอกสนใจเรื่องความงามเท่าใดนัก ไปขึ้นประกวดนางงามเวทีไหนก็ไม่เคยเข้าไปรอบท้าย ๆ ได้เลย
         ผู้ชายเกาหลีก็แก้มเหลี่ยม ลำตัวช่วงบนกว้าง ฯลฯ แต่ในวันนี้กลายเป็นคนละเรื่องไปแล้วค่ะ
         คนเกาหลีเห็นประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ข้ามทะเลไปหน่อยเดียวนั้นเขาทำเรื่องการแก้ไขใบหน้าและร่างกายกันอยู่ ...และพวกเขาก็ดูดีขึ้นมากจริง ๆ
         ญี่ปุ่นเป็นชาติแรกในเอเชียที่มีความก้าวหน้าก่อนใครในเรื่องธุรกิจเกี่ยวกับความงาม นับตั้งแต่การทำศัลยกรรมไปจนถึงการผลิตเครื่องสำอางส่งไปขึ้นหิ้งขายในปารีส นิวยอร์ก ญี่ปุ่นทำเงินเกี่ยวกับตลาดความงามหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และเติบโตมาเรื่อยโดยไม่มีชาติใดในเอเชียเป็นคู่แข่งที่เทียบชั้นกันได้เลย
         เกาหลีรู้ว่าตลาดการทำศัลยกรรมความงามในโลกมีมูลค่ามหาศาล เกาหลีวางแผนที่จะก้าวไปสู่ความเติบโตในด้านนี้ ทั้งเพื่อเป็นโอกาสให้คนเกาหลีเองได้ปรับแต่งหน้าตาร่างกายให้ได้ตามที่ใจตนปรารถนา และเป็นการหารายได้จากต่างประเทศ เกาหลีตั้งเป้าหมายให้เกิดความก้าวหน้าในวิทยาการศัลยกรรมความงามขึ้นในประเทศ โดยเปิดการเรียนแพทย์และวิทยาศาสตร์สาขาต่าง ๆ เพื่อมาทำงานด้านนี้ สนับสนุนให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการกับต่างประเทศและต่อยอดด้วยการวิจัยมากมาย
         ในที่สุด... เกาหลีก็ก้าวขึ้นมาเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมความงามแนวหน้าของโลกภายในไม่กี่ปี
         เกาหลีวางแผนทุกอย่างในเชิงบูรณาการที่ก้าวขนานไปกับการเคลื่อนไหวในกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งในเรื่องนี้ก็ไปสร้างให้เกิดความงามแบบเกาหลีหรือ Korean Look ที่ไปผูกกับงานด้านวัฒนธรรมใหม่ ฝีมือศัลยกรรมความงามของเกาหลีได้ไปปรากฎอยู่กับใบหน้าดารารุ่นใหม่และนักร้อง K-Pop และส่งผลต่อเนื่องให้เกิดกระแสเกาหลีทำให้คนเข้าประเทศเกาหลีเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวเข้าไปอีก
         เกาหลีจัดการหารายได้ในด้านศัลยกรรมความงามให้เข้าไปอยู่ใน Medical Tour คือให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในรูปแบบของการท่องเที่ยวแต่เป็นการท่องเที่ยวในหมวดของการดูแลสุขภาพ... ซึ่งเกือบทั้งหมดนั้นมาทำศัลยกรรมความงาม
         Medical Tour เกิดขึ้นมากมายในเกาหลีซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นการเข้าไปผ่าตัดตกแต่งความงามซึ่งเป็นคลีนิกของเอกชน และได้พัฒนาให้กิจกรรมนี้เป็นระบบที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้วันนี้เกาหลีกลายเป็นประเทศที่มีสถิติจำนวนคนเดินทางเข้ามาทำศัลยกรรมสูงที่สุดในโลกขึ้นมาทันที และทำ Medical Tour ให้กลายเป็นการเดินทางไปยังคลีนิกศัลยกรรมผสมกับการพักผ่อน ช้อปปิ้ง และท่องเที่ยวสนุกสนาน
         Website คลีนิกศัลยกรรมจูงใจให้คนสนใจเข้าไปดูผลงานและสอบถามข้อมูล ทั้งให้คำตอบเกี่ยวกับราคาได้ทันทีและ Submit ซื้อ Package ได้เลย ซึ่งใน Package ต่าง ๆ มีบริการครบวงจร ตั้งแต่ให้การปรึกษาและออกแบบใบหน้าหรือร่างกายใหม่, นัดหมายวันผ่าตัด, การจองโรงแรม, รถบริการรับส่ง สนามบิน-โรงแรม, การ Check-up, ล่าม ฯลฯ
         Package จ่ายเบา ๆ ที่สุดคือ 5 วัน การผ่าตัดมักจะเป็นวันที่ 2 คือถัดจากวันไปถึง(หรืออาจจะผ่าตัดในวันไปถึงเลยก็ได้) วันที่ 3 และ 4 จะพักฟื้นที่โรงแรม วันที่ 5 ไปคลีนิกให้แพทย์ดูผล แล้วอาจเดินทางกลับวันนั้นเลยก็ได้ หรือหากจะซื้อ Package ใหญ่กว่านั้นก็มีให้เลือกอีกหลากหลาย เช่น Package แบบ 9 วัน ซึ่งในวันที่ 6-8 จะมีรายการ City Tour รวมทั้ง Shopping โดยมีไกด์นำเที่ยวด้วย วันที่ 9 ไปให้แพทย์ดูที่คลีนิกอีกครั้ง จะกลับวันนั้นหรือถัดไปอีกวันก็ได้
         เป็นไงคะ... Medical Tour ของเกาหลี อยากจะปรับใบหน้าร่างกายหรืองานที่พระเจ้าสร้างมาให้ แต่คุณยังไม่พอใจบ้างแล้วยังคะ
            (อ่านต่อวันศุกร์หน้าค่ะ)

บทความที่น่าสนใจ
 
  • การสื่อสารในภาวะวิกฤติ สิ่งที่องค์กรเมืองไทยมองข้าม
  • Fortune Cookie
  • Oktoberfest กับ Big Six (1)
  • Oktoberfest (2)
  • Spargel... ผักแวมไพร์
  • ทำแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤติ
  • สี ฟ้า-ขาว : แบรนด์ของบาวาเรีย
  • พรรคบาเยิร์น (BP)
  • เยี่ยมบริษัท BMW ที่ มิวนิก
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (2)
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (3)
  • Nostalgia ช่วยสร้างแบรนด์