ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (2) จบ
ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (2) จบ

โดย : ม.ล.อัจฉราพร ณ สงขลา

update : 30 ตุลาคม 2558 14:46
ISBN : -


ศัลยกรรมความงามที่เกาหลี (2) จบ


สำหรับผู้ที่คิดว่าพระเจ้าสร้างใบหน้าร่างกายของตนมาผิดพลาดหรืออยากจะปรับแต่งแก้ไขผลงานที่พระเจ้าสร้างมาให้
         เกาหลีจัดให้ค่ะ...
         เลือก Medical Tour ของเกาหลีไปเลยค่ะ
         เริ่มตั้งแต่ปรับแนวโค้งเว้าใหม่ Body Contour Slim & Firm ไปจนถึงบีบกราม ยกดั้ง ถ่างเปลือกตา ฯลฯ
         ค่าศัลยกรรมตกแต่งที่เกาหลีราคาอย่างต่ำ(โดยประมาณ)
         ทำตา 65,000 บาท, ทำจมูก 120,000 บาท, ทำนม 240,000 บาท, แก้ไขใบหน้าทั้งหมด 800,000 บาท
         บอกไว้เพื่อจะตั้งงบไว้คร่าว ๆ นะคะ
         เกาหลีบอกว่าโดยเฉลี่ยแล้วคนที่เดินทางเข้ามาเป็น Medical Tourist ซึ่งมีเป้าหมายในการทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อความงามจะใช้จ่ายเฉลี่ยคนละประมาณ 120,000-200,000 บาท
         เป็นการหารายได้ของประเทศที่ดีจริง ๆ ทำให้ขณะนี้รายได้จากการศัลยกรรมเพื่อความงาม ทำเงินให้ประเทศเกาหลีปีละประมาณ 1ล้าน 5 แสนล้านบาท
         รายได้จากการศัลยกรรมเพื่อความงามของเกาหลีเป็น 1 ใน 4 ของรายได้ของศัลยกรรมตกแต่งทุกประเทศในโลกรวมกัน
         เกาหลีรับไปเนื้อ ๆ เลยค่ะ...
         ที่คนหลั่งไหลไปใช้บริการที่เกาหลีเพราะเมื่อเทียบกันแล้วค่าใช้จ่ายที่เกาหลีถูกที่สุด โดยมีหน้าของเหล่าศิลปิน K-Pop เป็นการประกันในฝีมือ ความจริงแล้วที่ประเทศไทยคงจะถูกกว่าเกาหลีและมีรายได้เข้าประเทศอยู่มากเหมือนกัน แต่เป็นเพราะองค์รวมของการบริการและกระแสในเรื่องนี้ไปตกอยู่ที่เกาหลีหมด คิดว่าในระยะ 5 ปี นี้เกาหลีคงจะรับเงินไม่หวาดไม่ไหวไปอย่างต่อเนื่อง
         สถิติ ค.ศ. 2011 รายงานว่าประเทศที่มีคนเดินทางที่เป็น Medical Tourist อันดับสูงสุด 5 ประเทศที่นำเงินไปให้ประเทศเกาหลีเพื่อใช้ในการศัลยกรรมตกแต่ง คือจีนเป็นอันดับ 1 มีจำนวนประมาณ 6 หมื่นคน ถัดลงมาเป็นอเมริการาว 4 หมื่นคน รัสเซียราว 28,000 คน ญี่ปุ่นราว 20,000 คน มงโกเลียราว 10,000 คน ไม่มีตัวเลขคนไทยค่ะ ...นอกนั้นก็เป็นคนเกาหลีเอง
         เกาหลีทำให้การศัลยกรรมตกแต่งเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เทียบได้ว่า..ง่ายและสะดวกเหมือนกับเข้าไปแวะงีบกลางวันในคลีนิกสัก 1-2 ชั่วโมงก็เสร็จแล้ว
         การขายบริการศัลยกรรมตกแต่งของเกาหลีเป็นไปอย่างกว้างขวาง บางโรงแรมหากท่านเข้าไปพักจะมีรายชื่อหรือทะเบียนคลีนิกที่ทำศัลยกรรมในกรุงโซลวางไว้ให้แขกในห้องไว้อ่านหรือศึกษาได้เลยว่ามีคลีนิกใดที่ไหนทำอะไรบ้าง พร้อมกับทิ้งหมายเลขโทรศัพท์และที่ติดต่อได้ทันที
         หากท่านอยู่เกาหลีว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ ก็ลองโทรไปนัดกับคลีนิกศัลยกรรมความงามขอผ่าตัดวันรุ่งขึ้นได้เลย ถ้าคลีนิกเขาว่าง                 
         การปรับปรุงแก้ไขบางอย่างในร่างกายรวมทั้งใบหน้าให้ดูดีขึ้นเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับคนเกาหลีเหมือนที่ผู้เขียนได้เกริ่นมา ทำให้ไม่เพียงแต่คนจากต่างประเทศเท่านั้นที่หลั่งไหลเข้าไปเข้าไปทำศัลยกรรมผ่าตัดในเกาหลีแต่คนเกาหลีเองทำศัลยกรรมผ่าตัดกันมากกว่าคนจากต่างประเทศที่เดินทางเข้าไปหลายเท่า และคนเกาหลีนี่แหละค่ะที่ทำศัลยกรรมความงามกันมากที่สุดในโลก
         ที่เราเห็นคนเกาหลีรุ่นใหม่รูปร่างหน้าตาสวย ๆ งาม ๆ จนเกิดความงามแบบใหม่ที่เรียกกันว่า Korean Look นั้นล้วนแต่ผ่านคมมีดหมอศัลยกรรมกันมาถ้วนหน้า คนเกาหลีทำศัลยกรรมความงาม 13 คนต่อประชากร 1000 คน กรีก 12 คน อิตาลี 11 คน อเมริกา 9 คน ...ญี่ปุ่น 8 คน ...ไทย 2 คนต่อประชากร 1000 คน
         สถิติของบอกว่าการทำศัลยกรรรมความงามของคนทั่วโลกนั้นมีในหัวข้อต่อไปนี้มากเป็นลำดับคือ...
         1 ศัลยกรรมแก้ไขส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
         2 ศัลยกรรมใบหน้ากับหน้าอก
         3 ศัลยกรรมการดูดไขมัน
         4 ศัลยกรรมเกี่ยวกับผมและผิวหนัง
         สถิติเกี่ยวกับเพศในการทำศัลยกรรมความงาม ผู้หญิง 72% ผู้ชาย 28 %
         เขียนเรื่องศัลยกรรมความงามที่เกาหลีมา 2 ตอน หลายคนอาจจะคันเนื้อคันหนังอยากจะปรับเปลี่ยนร่างกายหรือใบหน้าผลงานที่พระเจ้าสร้างมาให้ขึ้นมาแล้วใช่ไหมคะ อดใจรอให้โรค MERs หายไปจากเกาหลีสักพัก เดี๋ยวค่อยไปค่ะ ไปตอนนี้สวยและหล่อกลับมาแต่เดี๋ยวปอดติดเชื้อตายไม่คุ้ม
         หรือหากใจสู้ ติดต่อไปศัลยกรรมตอนนี้อาจได้ราคาพิเศษก็ได้นะคะ เพราะทัวร์ไปเกาหลีตอนนี้เงียบมาก
         Make a deal เลยคร่า...

บทความที่น่าสนใจ
 
  • การสื่อสารในภาวะวิกฤติ สิ่งที่องค์กรเมืองไทยมองข้าม
  • Fortune Cookie
  • Oktoberfest กับ Big Six (1)
  • Oktoberfest (2)
  • Spargel... ผักแวมไพร์
  • ทำแผนการสื่อสารในภาวะวิกฤติ
  • สี ฟ้า-ขาว : แบรนด์ของบาวาเรีย
  • พรรคบาเยิร์น (BP)
  • เยี่ยมบริษัท BMW ที่ มิวนิก
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (2)
  • ทำพื้นที่ต้อนรับลูกค้าให้... Wow ! (3)
  • Nostalgia ช่วยสร้างแบรนด์